Cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh trong thời điểm chuyển mùa



Thời tiết đang chuyển dần từ mùa nắng sang mùa mưa. Đây là điều kiện thuận lợi cho nhiều dịch bệnh lây lan và bùng phát, trong đó đáng chú ý là những dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như cúm, sốt xuất huyết, tay – chân miệng… Vì vậy, người dân cần tích cực hưởng ứng và chủ động thực hiện các khuyến cáo mà ngành Y tế đưa ra để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Thống kê từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho thấy, từ đầu năm đến ngày 18/9/2022, toàn tỉnh Quảng Trị ghi nhận 725 ca bệnh sốt xuất huyết tại 9/10 huyện, thị xã, thành phố. Số ca bệnh tăng hơn 15 lần so với cùng kỳ năm 2021 và không ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết gây ra. Ngoài dịch bệnh sốt xuất huyết, thì thời điểm này chúng ta cũng cần cảnh giác với một số bệnh điển hình dễ lây lan và bùng phát thành dịch trong cộng đồng, đặc biệt là trong môi trường các trường học khi bước vào năm học mới như tay - chân - miệng, sốt phát ban, sởi, quai bị, cúm, COVID - 19 và các bệnh liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm các dịch bệnh theo mùa, người dân cần tích cực hưởng ứng và chủ động thực hiện theo khuyến cáo của ngành Y tế. Theo đó, người dân nên thực hiện vệ sinh môi trường sống, có chế độ dinh dưỡng, tập luyện hợp lý để nâng cao thể trạng, chống chọi với bệnh tật, chú ý giữ ấm cơ thể trong những ngày trời mưa lạnh, nhất là người già và trẻ nhỏ. Thực hiện ăn chín uống sôi, đảm bảo an toàn thực phẩm, thường xuyên rửa tay sạch sẽ khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Chủ động tham gia tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng COVID - 19 trong tình hình mới. Khi thấy có dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời, không tự ý mua thuốc điều trị bệnh tại nhà; không tự ý sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi để tránh hậu quả không mong muốn xảy ra.

                                                           Kim Huệ

               

 

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 24
Hôm nay: 883
Hôm qua: 693
Tháng này: 54,265
Tháng trước: 22,342
Lượt truy cập: 1,654,218
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng