Thời tiết nắng nóng kéo dài ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ người dân



Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ người dân, đặc biệt là nhóm người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và những người mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường. Để bảo vệ sức khỏe, người dân cần chú ý thực hiện các biện pháp sau:

Người dân nên hạn chế ra đường khi ngoài trời nắng nóng gay gắt, nếu ra đường thì cần phải mặc đồ chống nắng, chống nóng.

Nên uống nhiều nước nhưng không nên uống nước quá lạnh vì dễ gây viêm họng. Không nên để nhiệt độ điều hòa trong phòng quá thấp để tránh tình trạng sốc nhiệt khi đi ra bên ngoài, không để quạt thổi trực tiếp gần người để phòng bệnh đường hô hấp. Bên cạnh đó, người dân cần thực hiện ăn chín, uống chín, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường dinh dưỡng, tăng cường vệ sinh cá nhân.

Đối với trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ cần cho trẻ tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch các loại vắc xin phòng bệnh theo khuyến cáo. Khi phát hiện trẻ có những dấu hiệu bị bệnh, cần đưa đến các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời. Riêng với người cao tuổi, ngoài việc nên đi khám bệnh định kỳ, cần thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống, tập luyện thể dục dưỡng sinh phù hợp. Đặc biệt, người dân cần cảnh giác với nguy cơ có thể mắc các bệnh truyền nhiễm trong thời điểm hiện nay, nhất là bệnh sốt xuất huyết vì hiện nay dịch bệnh sốt xuất huyết đang có diễn biến phức tạp ở một số địa phương trong nước.

Ngoài ra, mọi người cũng cần lưu ý khi phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, cần chủ động đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà để phòng biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.

                                          Kim Huệ

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 12
Hôm nay: 312
Hôm qua: 580
Tháng này: 25,843
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,685,871
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng