Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền ở địa bàn miền núi


          

                Xác định rõ vị trí, chức năng là cơ quan tuyên truyền của cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị, đội ngũ cán bộ, phóng viên làm công tác tuyên truyền thuộc Trung tâm VHTT – TDTT huyện Hướng Hóa luôn bám sát các sự kiện chính trị quan trọng và các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, phản ánh trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, QP – AN, tạo không khí thi đua trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần tích cực cùng huyện miền núi Hướng Hóa đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

                Trung tâm VHTT – TDTT huyện Hướng Hóa hiện có 5 cán bộ, phóng viên  trực tiếp làm công tác thông tin, tuyên truyền. Không như phóng viên thuộc các cơ quan báo chí cấp Trung ương và cấp tỉnh với nhiều điều kiện tác nghiệp thuận lợi, cán bộ, phóng viên tại Trung tâm VHTT – TDTT huyện Hướng Hóa gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nguồn nhân lực mỏng và một người thường kiêm nhiệm nhiều phần việc khác nhau. Tuy nhiên với tình yêu nghề, khả năng bám sát và nhạy bén nguồn tin, lực lượng cán bộ phóng viên tại huyện Hướng Hóa là những người đem đến nguồn tin nhanh chóng chính xác nhất, là những cộng tác viên đắc lực cho các báo đài của tỉnh.


Phóng viên Trung tâm VTTT - TDTT đạt giải nhất cuộc thi viết về
ẩm thực trên hành lang kinh tế Đông Tây

                Hướng Hóa là huyện miền núi, biên giới, địa bàn rộng với 3 đồng bào dân tộc cùng sinh sống là Kinh, Vân Kiều và Pa Cô, xác định công tác tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong chuyển tải đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân, đội ngũ cán bộ, phóng viên của Trung tâm đã luôn bám sát các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của quê hương, đát nước; Tập trung tuyên truyền về những vấn đề mà người dân quan tâm như công tác phòng, chống, hỗ trợ bà khắc phục bão lũ; Công tác tìm kiếm cứu nạn; công tác phục hồi sản xuất; tình hình dịch bệnh Covid- 19…

                Hiện nay, mỗi tháng, Trung tâm VHTT – TDTT huyện Hướng Hóa xây dựng 24 chương trình phát thanh, 04 chương trình thời sự truyền hình, 01 chương trình thời sự phát thanh bằng tiếng Bru – Vân Kiều.

                Với phương châm, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng thông tin của thính giả nghe đài, phát huy hiệu quả hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn huyện, cán bộ, phóng viên Trung tâm VHTT – TDTT huyện Hướng Hóa luôn chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh địa phương, tạo sự hấn dẫn đối với thính giả bằng cá thể loại phong phú như: Tin ngắn, tin sâu, phóng sự, gương người tốt việc tốt…  Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Trung tâm VHTT – TDTT huyện luôn cố gắng làm việc cật lực, chuyển tải những thông tin nóng, nhanh và chính xác nhất đến với công chúng địa phương. Ngoài đảm bảo đủ lượng tin, bài phát sóng, các chương trình thời sự phát thanh luôn hướng tới mục tiêu thu hút bạn nghe đài, chương trình hôm nay mới hơn chương trình hôm qua cả hình thức lẫn nội dung. Là người thường xuyên nghe đài, ông Võ Hưng ở khóm 3B, thị trấn Khe Sanh chia sẻ: “Tôi là hưu trí, ở nhà thường theo dõi nắm bắt các thông tin, sự kiện của tỉnh, huyện qua các chương trình thời sự phát thanh. Tôi nghe đài đều đặn vào buổi sáng và buổi chiều hàng ngày và thấy rằng, những năm trở lại đây, các chương trình thời sự của huyện rất hấp dẫn, nội dung gần gũi với đời sống người dân, phản ánh rất rõ nét và toàn diện, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân chúng tôi.”

                Bên cạnh thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh huyện, Đài truyền thanh các xã, thị trấn, công tác thông tin, tuyên truyền của Trung tâm VHTT – TDTT huyện Hướng Hóa còn phát huy hiệu quả trên trang mạng xã hội Facebook,  qua cộng tác với các Báo, Đài cấp tỉnh, cấp Trung ương. Đặc biệt, Trang thông tin điện tử của Trung tâm VHTT – TDTT huyện được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 1 năm 2020, đến nay đã trở thành công cụ đắc lực trong công tác tuyên truyền. Càng ngày, Trang thông tin điện tử càng được hoàn thiện theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chuyển tải những thông tin của tỉnh, huyện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, thu hút hàng trăm lượt truy cập mỗi ngày, đến nay đã thu hút trên 320.000 lượt truy cập.

                Vượt lên những khó khăn, vất vả, hàng ngày, hàng giờ, đội ngũ cán bộ, phóng viên Trung tâm VHTT – TDTT huyện vẫn cần mẫn, nỗ lực đưa thông tin tuyên truyền và là cầu nối truyền tải mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân. Chính những người làm báo cơ sở đã góp phần làm nên những bức tranh đa màu của cuộc sống, góp phần vào sự nghiệp tuyên truyền, xây dựng quê hương Hướng Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

                                                                                                             Bích Liên

 


Thống kê truy cập

Đang online: 3
Hôm nay: 230
Hôm qua: 580
Tháng này: 25,761
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,685,789
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng