Kế hoạch Phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện năm 2023



                 Ngày 17/01/2023, UBND huyện ban hành Kế hoạch số 28/KH-UBND về Phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện năm 2023.

                Theo kế hoạch, khi chưa có dịch xảy ra: Tăng cường hoạt động của BCĐ phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm các cấp; tổ chức kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên từng địa bàn. Thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về diễn biến dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống; các dấu hiệu phát hiện dịch bệnh, biện pháp an toàn khi tiếp xúc với gia súc, gia cầm để người dân tự bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh; không hỗ trợ đối với gia súc, gia cầm bị tiêu hủy nếu không kê khai hoạt động chăn nuôi hoặc không chấp hành việc tiêm các loại vắc xin cho vật nuôi theo quy định. Tổ chức giám sát dịch bệnh. Thực hiện công tác tiêm phòng định kỳ. Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện với lực lượng gồm: Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, Đội Quản lý thị trường, Công an …, phối hợp với các địa phương để tăng cường kiểm soát việc lưu thông, giết mổ, tiêu thụ gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn, kiên quyết xử lý số gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc. Thực hiện tốt công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng.

                Khi có dịch xảy ra trên địa bàn: Khi phát hiện ổ dịch bệnh truyền nhiễm xảy ra, phải kịp thời bao vây, khống chế, dập tắt ổ dịch ngay trong diện hẹp theo các quy định hiện hành, hướng dẫn các cơ quan chuyên môn liên quan và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện.

Việc ban hành Kế hoạch Phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện năm 2023 nhằm chủ động thực hiện phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm và động vật với phương châm "phòng bệnh là chính, cơ sở là chính, người dân là chính" và phát hiện sớm, xử lý gọn, bao vây ổ dịch"; hạn chế tối đa thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Kim Huệ

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 90
Hôm qua: 440
Tháng này: 26,061
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,686,089
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng