Tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp lần thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII, trước kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa XI với 2 xã Xy và Lìa



Ngày 25/11/2022, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểu HĐND huyện Hướng Hóa đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp lần thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII, trước kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa XI tại 2 xã Xy và Lìa. Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Hồ Văn Vinh – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện.


Tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Xy và xã Lìa đã được đại diện đại biểu HĐND tỉnh và huyện thông báo dự kiến các nội dung chương trình kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khoá VIII; chương trình dự kiến các nội dung kỳ họp thứ kỳ họp thứ 10 HĐNĐ huyện khóa XI; báo cáo kết quả hoạt động tổ đại biểu HĐND tỉnh và tổ đại biểu huyện trong năm 2022; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri 2 xã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022. Cử tri xã Xy kiến nghị một số vấn đề liên quan như: Cần xử lý đến vấn đề 24 hộ dân xã A Dơi canh tác xâm canh trên đất thuộc xã Xy quản lý; đề nghị xây dựng lại tuyến đường trung tâm xã đã xuống cấp, hư hỏng nặng; cách tính giá cước vận chuyển và công thức tình hàm lượng tinh bột sắn nguyên liệu của nhà máy chế biến tinh bột sắn Hướng Hóa còn nhiều bất cập cho người dân; xin hỗ trợ đầu tư lại hệ thống loa truyền thanh của xã đã bị hư hỏng do mưa bão….

Cử tri xã Lìa đề nghị xây dựng lại nhà cộng đồng các thôn được sáp nhập do diện tích chật hẹp; tăng phụ cấp cho cán bộ thôn, bản; xây dựng cầu dân sinh Kỳ Nơi phục vụ bà con đi lại mùa mưa bão; tăng tiền hỗ trợ cho người có công với cách mạng.

Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND huyện Hướng Hóa, lãnh đạo xã Lìa và Xy đã tiếp thu và trả lời những vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền. Đại diện HĐND tỉnh cũng đã trao đổi, giải thích và làm rõ một số vấn đề liên quan đến các kiến nghị của các cử tri. Các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

                                        Khánh Hưng

 

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 3
Hôm nay: 136
Hôm qua: 567
Tháng này: 31,702
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,691,730
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng