Tập huấn thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số nông nghiệp



Ngày 25/11/2022, Phòng VH&TT huyện Hướng Hóa triển khai lớp tập huấn thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số nông nghiệp.


Tham gia lóp tập huấn có trên 100 học viên là các thành viên của Tổ chuyển đổi số cộng đồng ở tất cả các thôn bản trên toàn huyện. Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được tiếp cận những kiến thức căn bản về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp và thanh toán không dùng tiền mặt. Phần Chuyển đổi số về nông nghiệp sẽ cung cấp những dữ liệu chi tiết, chuyên sâu về kỹ thuật canh tác cây trồng; cách nhận biết và phương pháp xử lý các loại sâu hại cây trồng; cung cấp hệ thống hỏi - đáp cộng đồng về các vấn đề phát triển nông nghiệp; cung cấp thông tin về thời tiết; tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia về lĩnh vực nông nghiệp. Phần  thanh toán không dùng tiền mặt  cung cấp hệ sinh thái tài chính số, thanh toán các dịch vụ viễn thông, điện, nước, các sàn thương mại điện tử, hỗ trợ chi hộ, thu hộ, chuyển, rút tiền, các dịch vụ tài chính khác hợp tác với các ngân hàng và tổ chức thương mại.  

Thông qua lớp tập huấn đã giúp hỗ trợ các học viên là thành viên các Tổ chuyển đổi số cộng đồng trang bị các kiến thức căn bản cũng như kỹ năng ứng dụng công nghệ số, có khả năng tuyên truyền, hướng dẫn cho các thành viên khác ở cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số đảm bảo công khai, minh bạch, thuận tiện.

T.H – Ta Tép

 

 

 

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 8
Hôm nay: 40
Hôm qua: 440
Tháng này: 26,011
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,686,039
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng