Đoàn ĐBQH xúc cử tri sau kì họp thứ tư quốc hội khoá XV, nhiệm kì 2021-2025 tại xã Tân Liên và Tân Lập



Ngày 23/11, Đoàn ĐBQH gồm đồng chí Hoàng Đức Thắng, UBTVTU, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh và đồng chí Hồ Thị Minh, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kì họp thứ tư quốc hội khoá XV, nhiệm kì 2021-2025 tại xã Tân Liên, huyện Hướng Hoá. Đến dự về phía huyện có đồng chí Nguyễn Tăng, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Trọng Vân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Tư, UVBTVHU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện.


Tại điểm tiếp xúc, cử tri 02 xã Tân Liên và Tân Lập kiến nghị về các vấn đề cấp sổ đỏ cho các hộ dân ở Làng Vây, giải quyết vấn đề không có sổ đỏ, điều kiện sinh sống hết sức khó khăn; quan tâm, giúp đỡ và có chính sách hỗ trợ cho các cựu thanh niên xung phong, những người có công với đất nước nhưng chưa được hưởng chế độ đãi ngộ; vấn đề cư trú của người mang quốc tịch Lào di cư trên địa bàn xã chưa được cấp hộ khẩu, gặp khó khăn trong quá trình sinh sống; bất cập 20 hộ dân di dời sang suối La La vì không có đất ở tại thôn Cheng; chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ quỹ đất thuộc địa bàn rừng phòng hộ cho bà con bị mất đất sản xuất từ các dự án điện gió; giải quyết vấn đề việc làm cho con em đã tốt nghiệp đại học, đặc biệt là ngành Y; khôi phục tuyến đường từ Tân Liên đến thông Cheng vào xã Thuận, đảm bảo việc đi lại cho người dân.

Về phía các phòng ban xã và huyện, các lãnh đạo địa phương đã tiếp nhận và giải trình về các vấn đề trong phạm vi thuộc thẩm quyền của địa phương. Nhận được ý kiến góp ý từ cử tri, đồng chí Hoàng Đức Thắng – UBTVTU, Phó trưởng Đoàn ĐBQH đánh giá cao sự bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của các cử tri tại địa phương. Đồng chí nhận định với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, Chính phủ, Bộ ngành và TW, cùng với người dân vượt qua khó khăn và phát triển kinh tế. Liên quan đến quyển sử dụng đất, đồng chí chỉ đạo chính quyền địa phương chủ động cấp quyền sử dụng đất, tạo công bằng trong nhân dân. Chia sẻ ý kiến với cử tri, đồng chí khẳng định công tác nâng cấp hạ tầng giao thông đã có dự án, cần khởi động để triển khai cải tiến cơ bản về giao thông, dần dần giải quyết những vấn đề cơ bản, khắc phục từ từ những khó khăn trong nhân dân.

                                                                                           Ta Tép


Thống kê truy cập

Đang online: 5
Hôm nay: 561
Hôm qua: 1,287
Tháng này: 31,560
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,691,588
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng