“Check - in” 5 điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Hướng Hóa


Hướng Hóa “Tiểu Đà Lạt” trên miền Tây Quảng Trị nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên đẹp “mê hoặc” lòng người, thu hút đông đảo các bạn trẻ đam mê du lịch khám phá, trải nghiệm .

Cùng bật mí một số điểm du lịch “check in” siêu đẹp tại Hướng Hóa qua bài viết sau:

Cánh đồng điện gió Hướng Linh.

Cách trung tâm huyện Hướng Hóa khoảng 28 km về phía Bắc, để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây, hãy bắt đầu từ thị trấn Khe Sanh đi xã Hướng Linh bằng xe máy, chạy dọc theo những con đường quanh co bên sườn núi để cảm nhận khung cảnh trên con đường phủ trắng màu hoa trẩu, ngắm nhìn toàn cảnh lòng hồ thủy điện Rào Quán huyền ảo từ trên cao, đi khoảng 30 phút sẽ đến với xã Hướng Linh, mở ra trước mắt các bạn là một thung lủng tuyệt đẹp, nhìn trên cao giống như một cánh đồng với các chông chống nhỏ, hiện nay cánh đồng điện gió là điểm du lịch mới hấp dẫn, thu hút rất đông các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh.

 

Tuyệt tình cốc trong lòng hồ Thủy điện Rào Quán.

Cách trung tâm huyện Hướng Hóa đi xã Hướng Linh khoảng 9km, phía trái có con đường mòn nhỏ, đi thêm khoảng 200m sẽ đến với địa điểm trên, đây là một địa điểm mới, có cảnh sắc tuyệt đẹp mà ít bạn biết đến. Tuyệt tình cốc là một kiệt tác “hồ trên núi” mà con người và thiên nhiên đã tạo nên trong quá trình mở rộng lồng hồ thủy điện Rào Quán, chắc vì vẻ đẹp ngây ngất nơi đây, nên được các bạn đam mê phượt đặt tên là “Tuyệt tình cốc”. Nếu bạn là người đam mê khám phá, thích nhiếp ảnh hoặc tìm một địa điểm đẹp để cắm trại, nghỉ ngơi cùng gia đình và bạn bè vào dịp cuối tuần thì đây là một địa điểm không thể bỏ lỡ trong mùa hè này.

Khu di tích Sân bay Tà Cơn.

Cách trung tâm huyện Hướng Hóa 3km về hướng Bắc, di tích Tà Cơn nằm trên địa phận thôn Hòa Thành, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa địa danh này gắn với chiến dịch giải phóng Khe Sanh năm 1968. Chiến tranh đã lùi xa, ngày nay Sân bay Tà Cơn trở thành một điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan. Ngoài ra, Sân bay Tà Cơn còn là một điểm du lịch có cảnh quan đẹp, được rất nhiều bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh lựa chọn, để có những khoảnh khăc “selfie” cùng bạn bè hoặc bộ ảnh cưới lãng mạn giữa không gian của cánh đồng cỏ và hoa thì đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn.

 

Thác Ồ Ồ:

Ồ Ồ  thuộc xã Tân Long huyện Hướng Hóa, cách Quốc lộ 9 đi qua xã Tân Long khoảng 3km về phía Bắc. Thác Ồ Ồ con thác huyền thoại là niềm tự hào người con Hướng Hóa. Thác có vẽ đẹp hoang sơ, hùng vỹ, cao khoảng trên 30m, có 3 tầng thác, nhìn trên cao thác giống như các dải lụa trắng giữa núi rừng đại ngàn. Tổ chức vui chơi, cắm trại cùng gia đình, bạn bè trước con thác đầy quyến rũ Ồ Ồ sẽ là những trải nghiệm thú vị trong mùa hè khi đến với vùng sơn cước này.

                                                                   Tác giả: Ngọc Tuân


Thống kê truy cập

Đang online: 19
Hôm nay: 409
Hôm qua: 580
Tháng này: 25,360
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,685,388
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng