Chủ động các giải pháp sản xuất vụ Hè thu


               

                Ngày 17/8, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Trần Thanh Hiền cho biết, đến thời điểm này toàn tỉnh đã có hơn 20.000 ha lúa vụ hè thu đang ở giai đoạn trổ - chín, đạt trên 87% diện tích gieo cấy. Dự kiến, sẽ thu hoạch đại trà từ ngày 25/8 – 10/9, chậm hơn so với lịch thời vụ đề ra từ 5 – 10 ngày.

                Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, từ ngày 18 – 21/8 và khoảng cuối tuần 1 tháng 9/2022 nhiều khả năng xuất hiện đợt mưa lớn trên diện rộng. Để chủ động trong sản xuất, Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị các địa phương và nông dân cần thường xuyên cập nhật, theo dõi các bản tin dự báo thời tiết để chủ động các giải pháp sản xuất thích ứng, ứng phó kịp thời, hiệu quả; thường xuyên thăm đồng để điều tra, dự tính dự báo, phòng trừ các đối tượng dịch hại gây hại cây trồng trong vụ hè thu nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh gây ra.

                Tranh thủ thời tiết thuận lợi, huy động nhân lực, phương tiện cơ giới hóa để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch khi lúa chín đạt 80% – 85% với phương châm “xanh nhà hơn già đồng” nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra; có phương án phơi sấy, bảo quản, cất giữ nông sản phù hợp, thích ứng với diễn biến thời tiết bất thuận.

                Đồng thời, khẩn trương rà soát, xác định các khu vực có nguy cơ ngập úng khi xảy ra mưa lớn; chủ động xây dựng phương án để xử lý cho diện tích lúa, hoa màu… chưa đến kỳ thu hoạch; có phương án huy động tối đa nhân lực, phương tiện để thoát úng cho hoa màu, bơm tiêu nhanh cho những diện tích lúa bị ngập, đổ ngã nhằm tránh thất thoát, hư hỏng.

                                                                                                                     Bích Liên

 


Thống kê truy cập

Đang online: 30
Hôm nay: 97
Hôm qua: 1,594
Tháng này: 29,809
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,689,837
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng