Chú trọng tư vấn môn học lựa chọn cho học sinh lớp 10


            

                 Ngày 03/8/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố chi tiết về môn học bắt buộc và môn học lựa chọn của Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đối với bậc THPT, bắt đầu áp dụng ở lớp 10 năm học 2022 - 2023.

              Theo đó, ngoài các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Lịch sử, tiếng Anh, Quốc phòng an ninh, Giáo dục địa phương, Giáo dục thể chất và Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, các em sẽ được lựa chọn 4 môn học trong 9 môn học (Địa lý; Giáo dục kinh tế và pháp luật; Vật lý; Hóa học; Sinh học; Công nghệ; Tin học; Âm nhạc; Mỹ thuật). Phương thức chọn môn học theo tổ hợp như trước nay không tồn tại.

               Trưởng Phòng Giáo dục trung học - Giáo dục thường xuyên, Sở GD&ĐT Lê Văn Tính cho biết, năm học 2022 - 2023 toàn tỉnh có 31 trường tuyển sinh lớp 10. Với học sinh có năng lực, sở thích, xu hướng nghề nghiệp rõ ràng thì việc chọn môn học lựa chọn không khó; số còn lại việc lựa chọn dễ theo cảm tính, hoặc đôi khi các em nghe theo bạn bè đến khi vào học mới thấy mình không phù hợp. Việc chuyển sang môn học khác giữa chừng rất khó khăn.

                Vì vậy, các nhà trường cần chú trọng hơn nữa công tác truyền thông, tư vấn cho học sinh và gia đình hiểu cơ bản về môn học bắt buộc, môn lựa chọn và chuyên đề học tập tương ứng; hiểu rõ mục tiêu giáo dục hướng nghiệp đối với bậc THPT của Chương trình GDPT 2018; từ đó giúp các em chọn môn học đáp ứng nhu cầu, năng lực của bản thân và phù hợp xu thế nghề nghiệp xã hội.

                                                                                                                 Kim Huệ

 


Thống kê truy cập

Đang online: 27
Hôm nay: 2,316
Hôm qua: 693
Tháng này: 55,698
Tháng trước: 22,342
Lượt truy cập: 1,655,651
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng