Xã Tân Liên tổ chức tuyên truyền về ma túy cho đoàn viên thanh niên



Hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống ma tuý" và "Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý”, ngày 26/6, Ban chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 03 của xã Tân Liên tổ chức tuyên truyền Luật phòng, chống ma túy và đề án 06 của Chính phủ trong đoàn viên thanh niên.


Tham gia buổi tuyên truyền, có gần 100 đoàn viên, thanh niên đến từ 10 Chi đoàn trong toàn xã. Tại đây các đoàn viên, thanh niên xã Tân Liên được nghe cán bộ Công an huyện thông tin về tình hình ma túy trên địa bàn tỉnh, huyện và tại địa phương; tác hại của ma tuý và các chất kích thích đối với sức khỏe con người, đời sống xã hội; các nguyên nhân dẫn đến nghiện ma túy. Tuyên truyền, hướng dẫn các đoàn viên, thanh niên nhận biết các dạng ma túy, các loại thuốc tân dược gây nghiện thường gặp; triệu chứng và biểu hiện của người nghiện ma túy; cách nhận biết các loại ma túy và phương thức, thủ đọa hoạt động của tội phạm ma túy hiện nay cũng như một số quy định của pháp luật liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; vai trò của gia đình, xã hội đối với việc giáo dục con em, người thân trong gia đình tránh xa các tai tệ nạn xã hội và tệ nạn ma túy; tăng cường công tác tuyên truyền và quản lý giáo dục con em nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên nói không với ma túy...

Thông qua buổi tuyên truyền, các đoàn viên, thanh niên được nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó “nói không với ma túy”. Tích cực đấu tranh phòng, chống ma tuý, tội phạm ma túy, góp phần cùng huyện nhà làm tốt công tác phòng, chống ma túy, xây dựng môi trường sống trong sạch, lành mạnh, an toàn góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

                                                                                                Bru Xinh

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 6
Hôm nay: 217
Hôm qua: 580
Tháng này: 25,748
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,685,776
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng