Quảng Trị dẫn đầu trong 57 tỉnh, thành phố trong toàn quốc về triển khai hóa đơn điện tử



Thực hiện Quyết định số 206/QĐ-BTC, ngày 24/2/2022 của Bộ Tài chính về việc triển khai áp dụng HĐĐT giai đoạn 2 tại 57 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Cục Thuế tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và bước đầu đạt được kết quả đáng kể. Tính đến ngày 10/5/2022, Cục Thuế Quảng Trị là đơn vị dẫn đầu trong 57 tỉnh, thành phố trong toàn quốc hoàn thành xuất sắc việc triển khai HĐĐT.

Tính đến ngày 31/5/2022, số lượng đơn vị đã chuyển đổi HĐĐT theo tiêu chí của Tổng cục Thuế trên địa bàn tỉnh là 2.696/2.721 chỉ tiêu được giao; số lượng đơn vị đã thực hiện chuyển đổi HĐĐT 3.620/3.646 chỉ tiêu được giao, đạt 99,1% so với chỉ tiêu được giao.

Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo để cải thiện tính minh bạch trong quá trình áp dụng HĐĐT. Phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ thực hiện rà soát, kiểm tra, đôn đốc nhằm cải thiện độ chính xác của thông tin dữ liệu HĐĐT; bảo trì tốt hơn dữ liệu hóa đơn.

Tiếp tục tham vấn với Cục Công nghệ thông tin, Trung tâm điều hành HĐĐT Tổng cục Thuế để nâng cấp dịch vụ về hóa đơn điện tử, duy trì, vận hành hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công nghệ đảm bảo đáp ứng yêu cầu tiếp nhận dữ liệu hóa đơn điện tử khi triển khai trên diện rộng, đảm bảo thông suốt, thuận lợi. Không ngừng khuyến khích các đối tượng doanh nghiệp chuyển đổi phương thức thanh toán sang HĐĐT; hỗ trợ tích cực doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi HĐĐT; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế về các thủ tục hành chính khi chuyển đổi, hoặc mới lần đầu áp dụng HĐDT.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về HĐĐT, tổ chức tuyên truyền về HĐĐT trên các phương tiện thông tin đại chúng để người nộp thuế hiểu về những lợi ích của việc áp dụng. Đến ngày 30/6/2022, tất cả các cơ quan đơn vị, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và hộ kinh doanh đều phải thực hiện áp dụng HĐĐT, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất và tính bao phủ toàn diện của HĐĐT trên phạm vi toàn tỉnh.

                               Kim Huệ

 


Thống kê truy cập

Đang online: 13
Hôm nay: 559
Hôm qua: 656
Tháng này: 24,228
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,684,256
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng