Hoạt động xuất nhập cảnh qua Lào gia tăng mạnh



Sau 10 ngày Chính phủ Lào chính thức mở cửa hoàn toàn các cửa khẩu quốc tế từ ngày 09/5/2022, hoạt động xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cơ bản trở lại bình thường. Đặc biệt tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, lượng người và phương tiện làm thủ tục xuất nhập cảnh mỗi ngày có sự gia tăng đáng kể trở lại sau một thời gian dài ảnh hưởng do COVID -19.

Từ ngày 09/5, Chính phủ Lào chính thức mở cửa hoàn toàn đất nước. Đây là một trong những chính sách của Chính phủ Lào nhằm thu hút và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch khi nhập cảnh vào Lào. Theo đó, kể từ ngày 9/5, nước này mở cửa tất cả các cửa khẩu quốc tế và cho phép công dân Lào, công dân các quốc gia có hiệp định miễn thị thực với Lào, người nước ngoài được nhập cảnh vào Lào. Người trên 12 tuổi nếu chưa tiêm đủ liều vắc xin phải có xét nghiệm nhanh trong thời gian 48 giờ trước khi nhập cảnh vào Lào. Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin có thể nhập cảnh vào Lào một cách bình thường mà không phải xét nghiệm tại các sân bay, cửa khẩu đường bộ, đường thủy như trước đây. Cho phép sử dụng phương tiện vận tải như trước khi có COVID -19, hướng dẫn sử dụng phương tiện cá nhân, vận tải và lữ hành ra, vào Lào phù hợp với thỏa thuận, hiệp định song phương và đa phương mà Lào là thành viên.

Thống kê từ ngày 09/5 - 14/5 của Trạm kiểm soát Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo) cho thấy, có gần 4.000 lượt người, gần 1.500 lượt phương tiện xuất nhập cảnh qua cửa khẩu. Các cửa khẩu quốc tế trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại bình thường. Dự báo những ngày tới nhu cầu qua lại của người dân và doanh nghiệp tại các cửa khẩu tăng mạnh. Lực lượng biên phòng và hải quan tỉnh Quảng Trị sẽ tăng cường và phối hợp tốt với các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Densavanh, Lào trong công tác phòng, chống dịch bệnh và tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua cửa khẩu.

                                         Kim Huệ

 

 


Thống kê truy cập

Đang online: 23
Hôm nay: 2,695
Hôm qua: 693
Tháng này: 56,077
Tháng trước: 22,342
Lượt truy cập: 1,656,030
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng