Đẩy mạnh quản lý an toàn thực phẩm mùa du lịch



Nhiều điểm du lịch, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống và điểm vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh hiện đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống COVID-19. Nhất là thời điểm này đang bắt đầu mùa du lịch của năm, vì vậy việc kiểm soát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) và ngăn chặn các sản phẩm không rõ nguồn gốc là vấn đề cần được quan tâm đúng mức.

Trong năm 2021, cơ quan chức năng đã tổ chức thanh tra, kiểm tra nhiều lần đối với các ngành, nhóm sản phẩm, khâu chế biến có nguy cơ cao về mất ATVSTP, qua đó phát hiện và xử lý kịp thời những cơ sở vi phạm. Riêng từ cuối tháng 12/2021 đến tháng 3/2022, có 07 cơ sở trên địa bàn tỉnh bị xử lý vi phạm hành chính về ATVSTP chủ yếu với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ hay chưa đảm bảo ATVSTP. Đặc biệt, trong hai tháng 4 và 5/2022, tỉnh Quảng Trị diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn nên lượng du khách đến rất nhiều. Để đảm bảo ATVSTP, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã đề nghị các Trung tâm Y tế ở huyện, thị xã, thành phố chú trọng công tác giám sát đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, phấn đấu đạt kết quả cao nhất nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và cộng đồng.

Ông Hoàng Đình Ấn, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Quảng Trị cho biết, thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Trị cùng nhiều địa phương trên cả nước đã chuyển sang trạng thái bình thường mới. Cùng với tiếp tục phòng, chống COVID-19, đảm bảo an toàn sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế, thì công tác đảm bảo ATVSTP cần được chú trọng hơn nữa. Nhất là hiện nay nhiều điểm du lịch, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn đã hoạt động trở lại. Vì vậy, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cần lưu ý đảm bảo vệ sinh môi trường cho cả khu vực liên quan; khu vực đón tiếp khách, người phục vụ không mắc các bệnh truyền nhiễm, chú ý bảo hộ lao động; cung cấp hải sản cho khách tránh các loại tẩm ướp, hóa chất bảo quản... để góp phần giảm thiểu tác hại do thực phẩm không an toàn gây ra.

                            Kim Huệ


Thống kê truy cập

Đang online: 15
Hôm nay: 721
Hôm qua: 1,594
Tháng này: 30,433
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,690,461
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng