Chi bộ Trung tâm VHTT-TDTT huyện tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập chuyên đề năm 20222


                                                                                                     Nguyễn Ngọc Tri - Bí thư chi bộ
        Thực hiện theo Kế hoạch số 42-KH/HU ngày 25/3/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa, Kế hoạch số 07-KH/ĐU ngày 30/3/2022 của Đảng ủy cơ quan chính quyền huyện về tổ chức quán triệt, học tập chuyền đề năm 2022 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chi bộ tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập chuyên đề năm 2022.

Với mục đích: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề toàn khóa và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Xác định Chuyên đề năm 2022 phù hợp với đặc điểm đặc thù của Chi bộ, làm cho cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong cơ quan nhận thức sâu sắc nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hiểu rõ nội hàm Chuyên đề năm 2022; góp phần xây dựng Chi bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Tỉnh Đảng bộ Quảng Trị, Huyện Đảng bộ Hướng Hóa; Nghị quyết Đại hội II của Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện và nghị quyết Đại hội Chi bộ Trung tâm VHTT-TDTT huyện lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2022. Nhận thức đầy đủ, sâu sắc, triệt để; Xác định rõ nội dung, công việc và lộ trình cụ thể. Trong từng phần mục cần nhận thức rõ về các Khái niệm, định nghĩa, các nội hàm, ngoại diên; Nội dung cơ bản, chủ yếu của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về các vấn đề lớn, các nội dung thiết thực; về Ý nghĩa, sự cần thiết và tầm quan trọng của vấn đề đối với  cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay; Từ đó, thúc đẩy, đẩy mạnh học tập và làm theo Bác đối với vấn đề nghiên cứu, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên tỉnh Quảng Trị, huyện Hướng Hóa, Trung tâm VHTT-TDTT huyện trong giai đoạn hiện nay.

Với yêu cầu: Việc thực hiện chuyên đề năm 2022 phải đảm bảo 3 nội dung: Học tập Bác - Làm theo Bác - Nêu gương của cán bộ, đảng viên, viên chức. Tập trung vào những hành động, việc làm cụ thể đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Trên cơ sở cụ thể hóa nội dung Chuyên đề, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị, đảm bảo theo tinh thần chỉ đạo của các cấp ủy Đảng về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức việc học tập và làm theo Bác phải đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, thiết thực, sáng tạo, phong phú về nội dung và hình thức, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ, cơ quan, không phô trương, hình thức. Không đi ra, đi vào; điện thoại, nói chuyện riêng, làm việc riêng; quá trình học tập có vấn đáp, đàm thoại… để xác định mức độ tiếp thu… Người Chủ trì, định hướng: cần có kế hoạch tổ chức Buổi quán triệt, học tập thật sự khoa học, chất lượng. Có phương án kiểm tra kết quả thu hoạch của người nghe. Sử dụng phương pháp hợp lý, đặt vấn đề, kết luận vấn đề thật cụ thể, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ áp dụng… Người tham luận, đóng góp ý kiến cần nêu rõ nhận thức của cá nhân về các vấn đề liên quan, về động cơ mục đích của việc nghiên cứu sâu sắc các nội dung cơ bản, chủ yếu của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về các vấn đề, các nội dung được phân công. Liên hệ thực tế và nêu được các giải pháp thực hiện.

Chuyên đề năm 2022 về cơ bản có 3 vấn đề lớn đó là: Thực hiện trách nhiệm nêu gương; đổi mới sáng tạo và khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng, cả 3 vấn đề lớn đó nhằm vươn tới xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đưa tỉnh Quảng Trị phát triển nhanh, bền vững. Mỗi vấn đề có một nội dung cụ thể, nhưng có quan hệ mật thiết, tác động qua lại, gắn bó với nhau.

1. Trước hết về "Nêu gương"

Khái niệm Nêu gương: là làm gương trong công việc từ việc nhỏ đến việc lớn; từ việc học tập, rèn luyện, tu dưỡng cho đến việc làm trong thực tiễn, trong quan hệ với Nhân dân.

Vấn đề nêu gương, gương mẫu của cán bộ, đảng viên luôn được Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm; là một trong những biện pháp quan trọng trong phương thức lãnh đạo của Đảng. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục nhấn mạnh vấn đề “tự giác nêu gương” của cán bộ, đảng viên.

Trong 92 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam, “nêu gương” luôn được Đảng ta xác định là một trong những phương thức lãnh đạo quan trọng. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục nhấn mạnh vấn đề xây dựng Đảng về đạo đức, trong đó cán bộ, đảng viên phải “tự giác nêu gương” là luận điểm nổi bật.

Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Người đảng viên ở bất kỳ đâu, bất kỳ làm việc gì, bất kỳ địa vị nào và hoàn cảnh nào, cũng phải luôn luôn: đặt lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân lên trên hết, trước hết. Phải gần gũi dân chúng, thương yêu, giúp đỡ dân chúng, tổ chức và lãnh đạo dân chúng. Phải giữ vững đạo đức cách mệnh, là chí công vô tư”. Đảng ta cũng chỉ rõ: “Đảng lãnh đạo bằng hành động gương mẫu của đảng viên”, coi đó là một nội dung quan trọng trong phương thức lãnh đạo của Đảng.

Đảng viên tự giác nêu gương chính là làm gương trong mọi hành động, việc làm và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tự giác nêu gương của cán bộ, đảng viên luôn là chuẩn mực đạo đức để quần chúng soi rọi, noi theo. Nếu đảng viên không gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, rèn luyện đạo đức, lối sống, thì chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước khó trở thành hiện thực, thậm chí bị thực hiện sai, khiến cho Nhân dân thiếu tin tưởng vào chủ trương, chính sách, pháp luật; do đó công tác tư tưởng chính trị, thuyết phục, vận động của Đảng sẽ mất đi ý nghĩa thực tiễn.

Tuy nhiên, chúng ta cũng thẳng thắn nhận thấy thực tế: “Một bộ phận cán bộ, đảng viên, viên chức chưa thực sự gương mẫu”; chưa tự giác nêu gương, chưa thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu trước quần chúng nhân dân; Điều đó đã phần nào gây ra dư luận xấu trong xã hội, gây ra nghi ngờ trong đội ngũ cán bộ đảng viên, ảnh hưởng đến thanh danh, uy tín của Đảng, làm giảm sút lòng tin của Nhân dân, tổn hại đến mối quan hệ giữa Đảng với Nhân dân, giảm sức chiến đấu và vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

2. Hai là: Về Đổi mới sáng tạo:

Về khái niệm: Đổi mới: là "một ý tưởng, suy nghĩ sáng tạo, trí tưởng tượng mới dưới dạng thiết bị hoặc phương pháp". Sáng tạo: là thực hiện các công việc cũ theo những tư duy và phương thức mới để đem lại hiệu quả công việc cao hơn.

Đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá là việc cán bộ mạnh dạn đề xuất ý tưởng, quyết đoán trong hành động; dám đi đầu, đổi mới, loại bỏ cái cũ, lạc hậu, những điều không còn phù hợp; khơi thông điểm nghẽn để bứt phá, giải quyết những vướng mắc, ách tắc trong thực tiễn; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, mang lại hiệu quả cao trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Thực tế cho thấy, trong quá trình phát triển, có những quy định, chính sách đôi khi chưa bao trùm hết, chưa theo kịp thực tiễn cuộc sống, thậm chí được coi là lạc hậu, gây kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội.

Thực tế cho thấy, càng ở vào những thời điểm có tính bước ngoặt của sự nghiệp cách mạng, càng thấy rõ dấu ấn nổi bật của người đứng đầu trong nắm bắt thời cơ, bắt nhịp tình thế, kịp thời đề xuất trước tập thể những quyết sách sáng suốt, táo bạo để tháo gỡ rào cản, tận dụng cơ hội, đẩy lùi thách thức, tạo động lực đưa đất nước phát triển đột phá. Không có những đổi mới sáng tạo ấy, không có những con người dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thì không thể có những thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và những thắng lợi to lớn, mang ý nghĩa lịch sử sau hơn 35 năm đổi mới.

Hiện nay, trong bối cảnh đất nước đang đổi mới mạnh mẽ, phát triển và tích cực, chủ động hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng cũng như tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư càng đặt ra yêu cầu và đòi hỏi đội ngũ cán bộ phải không ngừng đổi mới, sáng tạo để giải quyết, tháo gỡ những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong thực tiễn. Quá trình triển khai các ý tưởng đổi mới, sáng tạo ở bất cứ thời kỳ nào cũng gặp những khó khăn, vướng mắc, rào cản. Bởi vì đó là quá trình đấu tranh giữa cái mới và cái cũ, khắc phục từng bước những yếu kém và khuyết điểm, tư tưởng giáo điều, bảo thủ hoặc cực đoan, duy ý chí, chủ nghĩa kinh nghiệm để đi đến cái đúng, cái chân lý. Trong quá trình thực hiện, có những trường hợp thành công, nhưng cũng không ít trường hợp chưa thành công, thậm chí thất bại, có cán bộ phải trả giá bằng sinh mệnh chính trị, bị xử lý kỷ luật, do những nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau.

Ngày 22/9/2021, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 14-KL/TW về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung, trong đó khuyến khích, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cần đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, có bản lĩnh chính trị, trí tuệ, gương mẫu, quyết tâm đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách, luôn nỗ lực hành động vì lợi ích chung.

3. Ba là: Ý chí tự lực tự cường và khát vọng

Về khái niệm: (1) Tự lực: Tự sức mình làm lấy, không dựa dẫm nhờ vả người khác; (2) Tự cường: tự làm cho mình mạnh lên, không chịu thua kém người khác, dân tộc khác; (3) Khát vọng được hiểu đơn giản giống như những ước mơ, hoài bão mà con người mong muốn có được. Nhưng ở khát vọng lại tồn tại một nội lực mạnh mẽ hơn, thúc giục chúng ta cố gắng để vượt qua mọi trở ngại và không bao giờ mỏi mệt trước mọi hành động để đạt được mục tiêu.

Dân tộc Việt Nam là dân tộc có đạo lý làm người, trong đó nổi bật là ý chí tự lực, tự cường và khát vọng độc lập tự do.

Cụm từ “ý chí tự lực, tự cường”, gồm những nội hàm rất sâu rộng. Sau hơn 35 năm đổi mới đất nước Việt Nam đã có được cơ đồ vị thế tiềm lực to lớn, những thành tựu đáng tự hào. Đó là sự hội tụ của nhiều yếu tố trong đó phải kể đến sức mạnh của ý chí tự lực, tự cường. Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 đã khẳng định “Động lực và nguồn động lực phát triển quan trọng của đất nước là khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong tư tưởng của Người thể hiện rõ nét trong: xây dựng, phát triển đất nước giàu mạnh, cường thịnh, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài. Thực hiện khát vọng đất nước giàu mạnh, cường thịnh trong điều kiện Đảng cầm quyền, xây dựng chế độ mới, mưu cầu hạnh phúc, ấm no cho nhân dân. Trước bối cảnh tình hình thế giới “tiếp tục có nhiều thay đổi rất nhanh, phức tạp, khó lường”, Đảng ta xác định phải tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc, khát vọng cống hiến, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nhiệm vụ cách mạng trong các giai đoạn lịch sử.

Để chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị, chi bộ đã phổ biến các tài liệu liên quan chuyên đề đến tận cán bộ đảng viên viên chức, đã xây dựng kế hoạch và phân công 8 đảng viên chuẩn bị, tham gia tham luận, thảo luận, trình bày nhận thức về nội dung cơ bản, chủ yếu của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về các vấn đề lớn, các nội dung thiết thực; về ý nghĩa, sự cần thiết và tầm quan trọng của vấn đề đối với cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

Tại diễn đàn, Sau khi Chi ủy nêu các nội dung cơ bản về thực hiện trách nhiệm nêu gương; đổi mới sáng tạo; khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; Chi bộ biểu dương sự cố gắng của 08 đảng viên tham gia phát biểu tham luận, liên hệ; các nội dung thảo luận đã được chuẩn bị theo phân công khá chu đáo, tập trung nghiên cứu sâu về lý luận, về tư tưởng của Bác Hồ, liên hệ thực tế liên quan đến tình hình của huyện nhà, của các ngành thuộc nhiệm vụ chính trị của cơ quan; liên hệ phần hành công tác của từng cá nhân để từ đó đề ra các biện pháp học tập, làm theo; đề xuất nhiều giải pháp thực hiện khả thi. Đề nghị các đồng chí tiếp tục cố gắng, phát huy.

Thực hiện theo hướng dẫn, Chi ủy chi bộ đã chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình, chuẩn bị chu đáo các điều kiện, nhận định các nội dung, thực trạng, các biện pháp khắc phục để chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị. Có thể thấy, việc tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai chuyên đề năm 2022 đã xác định rõ vai trò của chi bộ trong quản lý, giáo dục đảng viên, là điều kiện để mỗi đảng viên thể hiện trách nhiệm của mình trong việc xây dựng Đảng. Quán triệt, học tập chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Trong thời gian tới, Chi bộ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát bản cam kết thực hiện kế hoạch hành động của mỗi cán bộ đảng viên, viên chức hàng năm; thực hiện nghiêm túc việc đăng ký thực hiện chuyên đề năm 2022; đồng thời chú trọng cập nhật thông tin, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ đảng viên; tăng cường công tác theo dõi, quản lý đảng viên, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ chính trị.

Sau Hội nghị triển khai, học tập chuyên đề năm 2022, Chi bộ giao cho các Ủy viên BCH, Tổ trưởng các Tổ Đảng tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, viên chức về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm nền nếp, thường xuyên của cán bộ đảng viên, viên chức.

- Kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo (chú trọng làm theo) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ, từng cá nhân cán bộ, đảng viên, viên chức chủ động xây dựng, đăng ký, cam kết thực hiện nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với thực tế của ngành, của cơ quan, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao.

Xác định nội dung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Từng cá nhân đăng ký và thực hiện 01 việc làm mới trong năm 2022. Giao Đ/c Nguyễn Công Sang - Phó Bí thư xây dựng Kế hoạch của Chi bộ, phụ trách việc xây dựng, đăng ký, cam kết của tập thể, cá nhân, đăng ký việc làm mới năm 2022. Hoàn thành trước 30/4/2022, trình Bí thư chi bộ.

- Thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, viên chức trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Nghiêm túc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về trách nhiệm gương mẫu, nêu gương của cán bộ, đảng viên. Nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm, yếu kém trong thực hiện nêu gương để có biện pháp sửa chữa. Lãnh đạo từ cơ quan đến cán bộ chủ chốt các Tổ chức, đoàn thể, các Tổ CMNV phải thể hiện tư tưởng vững vàng, quan điểm đúng đắn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá sáng tạo vì lợi ích chung, hết lòng vì nước, vì dân. Nghiêm túc tự phê bình và phê bình, thấy đúng phải cương quyết bảo vệ, thấy sai phải quyết liệt đấu tranh.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII: Tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; tăng cường sử dụng các phương thức truyền thông mới trên nền tảng Internet, mạng xã hội. Tổ chức và duy trì chuyên mục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên WebSite cơ quan; nâng cao chất lượng tin, bài phản ánh kịp thời, sinh động về cách làm hay, sáng tạo, mô hình tiêu biểu trong thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện lần thứ XVII, Đại hội Đảng bộ Cơ quan Chính quyền lần thứ II, Đại hội Chi bộ Trung tâm VHTT-TDTT huyện Lần thứ I gắn với các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện trong năm 2022. Lập thành tích chào mừng Đại hội Chi bộ Trung tâm VHTT-TDTT huyện Lần thứ II - Nhiệm kỳ 2022 - 2025.

- Tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ tuần đầu tháng: quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề về thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện các nghị quyết Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và thực hiện các Quy định của Đảng về Những điều đảng viên không được làm. Tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ đảng viên, viên chức trong đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ theo Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 03/10/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Việc thực hiện tốt chuyên đề 2022 là một giải pháp hữu hiệu, là sự vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay, đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển đất nước, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong công cuộc đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ sự nghiệp đổi mới đất nước, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Chi bộ kêu gọi cán bộ đảng viên, viên chức tiếp tục tăng cường học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo động lực to lớn cho công cuộc đổi mới, góp phần đẩy mạnh xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân, củng cố hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay. Từng cán bộ đảng viên, viên chức của Trung tâm VHTT-TDTT cần nỗ lực hết mình, thực hiện tốt 3 vấn đề lớn trong năm 2022, đó là:

- Cần đề cao thái độ "nêu gương" của cán bộ đảng viên. Tiên phong, gương mẫu kiên định với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyệt đối trung thành với Đảng, vì lợi ích quốc gia, dân tộc; nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Cương lĩnh Chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng; thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đảng viên và nhiệm vụ được giao: giữ gìn đạo đức, lối sống, tác phong: giữa nói và làm, chấp hành sự phân công của tổ chức Đảng, xây dựng khối đoàn kết, đồng thuận trong cơ quan, đơn vị; trong quan hệ với đồng nghiệp và nhân dân chấp hành và lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát

- Có ý chí tự lực cánh sinh, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, tự giác nêu gương cần, kiệm, liêm, chính, lao động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; Kiên quyết đấu tranh có hiệu quả với mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, bệnh quan liêu, cơ hội, cục bộ, bè phái, lợi ích nhóm, mất đoàn kết nội bộ, chống suy thoái về chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức tu dưỡng, “nói đi đôi với làm”, “rèn luyện suốt đời”; Nhận thức sâu sắc và tự giác thực hiện bổn phận, trách nhiệm của bản thân, gắn bó chặt chẽ, liên hệ mật thiết với Nhân dân, “trọng dân, gần dân, tin dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với dân”; Tích cực tham gia các phong trào thi đua của cơ quan phát động.

- Là cán bộ, đảng viên, viên chức vừa hồng vừa chuyên vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của chi bộ, của cơ quan đề ra; Có khát vọng vươn lên, tinh thần cầu tiến, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, góp phần xây dựng đời sống Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, quê hương ngày càng giàu đẹp; Không vi phạm kỷ luật, kỷ cương.


Thống kê truy cập

Đang online: 2
Hôm nay: 56
Hôm qua: 440
Tháng này: 26,027
Tháng trước: 60,075
Lượt truy cập: 1,686,055
Quảng Trị
+35
°
C
Cao:+36
Thấp:+25
Thỉnh thoảng có nắng